ĐIỂM NHẤN TRONG MÔI TRƯỜNG SƯ PHẠM
Posted in: Tin nhà trường, Tin tức Ngày:16 / 09 / 2019

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tao-diem-nhan-trong-moi-truong-su-pham-4033166-b.html

GD&TĐ - Nhà vệ sinh học đường một thời gian dài chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, thậm chí còn được xem là “công trình phụ”. Thế nhưng, hiện nay, công trình nhà vệ sinh trường học đã thực sự trở thành một điểm nhấn trong môi trường sư phạm.

“Ngôi nhà nhỏ” được thay áo mới, không còn nỗi lo mùa dịch bệnh

Đầu năm học mới, học sinh Trường THPT Đống Đa (Hà Nội) ngỡ ngàng bởi khu nhà vệ sinh đã “lột xác”. Mỗi tầng đều có 2 khu vệ sinh, một dành cho nam và một dành cho nữ. Bên trong các buồng vệ sinh có vách ngăn riêng biệt. Ở mỗi khu đều có bồn rửa tay, máy sấy tay, gương soi và cây xanh. Giấy vệ sinh được đựng gọn gàng trong hộp gắn trên tường và luôn được bổ sung khi hết. Xà phòng rửa tay được đặt tại nhiều vị trí thuận tiện cho học sinh sử dụng. 

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND, triển khai công tác y tế trường học năm học 2019 - 2020 trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, năm học 2019 - 2020, toàn thành phố đặt mục tiêu: 100% trường học và các cơ sở giáo dục có phòng y tế riêng, bảo đảm diện tích, thuận tiện công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh.

Nằm ở trung tâm TP, Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới xây dựng thêm dãy nhà mới. Đặc biệt, khu nhà vệ sinh cho GV, HS được thiết kế hiện đại, phần lớn được bố trí liên hoàn, khép kín cùng với các dãy phòng học khá tiện nghi. Các khu NVS đều được bố trí hợp lý, nam - nữ riêng, có bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng... để phục vụ HS.

Bày tỏ sự vui mừng với công trình vệ sinh công cộng hiện đại, tiện nghi trong ngôi trường mới, em Phạm Gia Khiêm, HS lớp 7, Trường THCS Trưng Vương chia sẻ: “Năm học mới, có nhà vệ sinh mới sạch sẽ và an toàn. Chúng con rất vui và cùng bảo nhau giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Nhà vệ sinh sạch giúp cho sức khỏe chúng em được đảm bảo hơn mỗi khi tới trường”.


 


Giáo dục ý thức HS nơi công cộng

Đề cập đến vấn đề đầu tư xây dựng nhà vệ sinh, cô Trần Thị Bích Hợp, Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa cho biết: Nhà trường luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của nhà vệ sinh trong trường học. Nhà vệ sinh sạch đẹp, có cây xanh và thậm chí thoảng mùi thơm dịu sẽ khiến các em HS thấy thoải mái, an toàn khi sử dụng, từ đó việc học tập ở trường sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, kinh phí là một trong những “nút thắt” quan trọng để các trường tháo gỡ những vướng mắc trong việc hoàn thiện, nâng cấp hệ thống nhà vệ sinh học đường. Được sự quan tâm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội và các cấp ban ngành, trường đã được đầu tư kinh phí sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh trong năm học 2018 - 2019.

Cô Hợp chia sẻ: Có được khu vệ sinh mới, đẹp hợp chuẩn đã khó mà việc sử dụng, gìn giữ, bảo quản sao cho luôn sạch sẽ gọn gàng lại càng khó hơn. Nhà trường đã phân công nhân viên lao công quét dọn, làm sạch bên trong và bên ngoài hàng ngày. Và đặc biệt, nhà trường luôn giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh chung và sử dụng công trình công cộng hiệu quả, đúng mục đích.

Tin tức liên quan
20 / 04 / 2024

CÔNG THƯ

Về việc tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Công thư Hội t...

12 / 04 / 2024

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 14 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023 - 2024

Lịch tuần 14 - HKII.pdf


06 / 04 / 2024

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 13 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023 - 2024

Lịch tuần 13-HK2.pdf