ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY MÔN TN TRONG NHÀ TRƯỜNG

[ TIN NHÀ TRƯỜNG: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY]
Nhằm Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới tư duy, suy nghĩ của CB. GV trong giai đoạn dạy học hiện nay, ngày 15/01/2020, hai cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Phượng và Nguyễn Thị Minh Thư đã cùng hai tập thể lớp 10A1, 11D3 thành công trong tiết học đổi mới phương pháp giảng dạy trong dạy học Môn Tin Học và môn Vật Lí. Những phương pháp truyền tải rất tích cực, sáng tạo và hiệu quả. Đây cũng chính là những nội dung mới mà cán bộ, giáo viên đang rất cần trang bị để chuẩn bị hành trang đón nhận Chương trình Giáo dục Phổ thông mới sau này.
Đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học, tổ chuyên môn luôn bổ sung các chủ đề học tập tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
Việc sử dụng phương pháp dạy học gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Các thầy cô giáo trong nhà trường đã luôn có những hình thức tổ chức thích hợp như: học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ở ngoài lớp... chuẩn bị tốt về phương pháp đối với các giờ thực hành để đảm bảo yêu cầu rèn luyện kỹ năng thực hành, vận dụng KT vào thực tiễn, nâng cao hứng thú cho người học. Học sinh hai lớp 10A1, 11D3 đã thực sự được chủ động tiếp cận kiến thức, được tìm tòi các ứng dụng của bài học vào cuộc sống và KHKT, được thuyết trình những gì mình tìm hiểu được, với tất cả sự say mê và hào hứng với môn học.
Cùng nhìn lại những hình ảnh hai tiết học ngày hôm nay của 10A1, 11D3.

Tin tức liên quan
28 / 03 / 2024

Thông báo về việc chuẩn bị cho công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, cao đẳn...

27 / 03 / 2024

Hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động thường xuyên của ngành GD-ĐT Hà Nội nhằm góp phần nâng cao h...

25 / 03 / 2024
        Khi tháng 3 về, chắc hẳn cảm xúc của mỗi chúng ta lại rạo rực đến lạ thường. Tháng 3 còn đượ